Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

5/5 - (394 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố hữu hình, chúng đại diện cho thương hiệu một cách trực quan nhằm truyền tải thông tin, bản sắc thương hiệu tới người trải nghiệm. Chính vì thế, một bộ nhận diện thương hiệu chỉnh chu, chuyên nghiệp sẽ góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Vậy, cùng Toni Design tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này nhé.

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngày càng được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Bởi, đây được xem như bản “giới thiệu” hoàn hảo giúp truyền tải thông tin, bản sắc thương hiệu tới người trải nghiệm. Vậy, bộ nhận diện thương hiệu là gì? Cùng Toni Design tìm hiểu ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu chính là bản giới thiệu hoàn chỉnh nhất cho doanh nghiệp 

Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là  tập hợp của các yếu tố nhận diện, bao gồm: logo, font chữ, màu sắc và các yếu tố khác được thiết kế để phân biệt và đại diện cho một thương hiệu hay công ty nào đó. Chúng là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nhằm tạo ra ấn tượng và sự nhận biết mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Bộ nhận diện thường được sử dụng trong các ấn phẩm quảng cáo, trang web, sản phẩm, bao bì, hay các tài liệu tiếp thị khác. Một bộ nhận dạng thương hiệu tốt cần phải phù hợp với giá trị, tầm nhìn và thông điệp của thương hiệu nhằm tạo ra sự liên kết và đồng nhất giữa các hoạt động.

Bên cạnh đó, bộ nhận dạng thương hiệu còn được xem như một bản “giới thiệu” hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp. Thông qua bộ nhận diện, khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp, từ đó có thiện cảm cũng như tin tưởng hơn về thương hiệu bạn. Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và hoàn chỉnh cần có những gì? Hãy khám phá cùng Toni Design trong phần bên dưới nhé.

=>Nhận diện thương hiệu số quan trọng như thế nào<=

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

bộ nhận diện thương hiệu

 

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố 

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, chuyên nghiệp cần kết hợp giữa nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể, một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm các yếu tố sau:

Logo, Slogan, Tagline, các đặc tính của thương hiệu

Logo, Slogan , Tagline và các đặc tính của một thương hiệu là những yếu tố thể hiện rõ ràng nhất cá tính của thương hiệu cũng như góp phần tạo ra những điểm độc đáo riêng có của doanh nghiệp. Trong đó:

  • Logo nhận diện thương hiệu: Là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn. Vì thế cần được thiết kế độc đáo và dễ nhận biết nhất có thể.
  • Slogan: Là câu khẩu hiệu ngắn gọn và dễ nhớ, chúng phải thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu của bạn.
  • Tagline: Là câu khẩu hiệu phụ để thể hiện thông điệp chi tiết hơn về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp.
  • Các đặc tính của thương hiệu: Là các yếu tố không gian và thời gian như màu sắc, font chữ, hình ảnh, định dạng tài liệu,... được sử dụng để tạo ra bộ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu Văn Phòng

Một hệ thống nhận diện hoàn chỉnh tại văn phòng sẽ bao gồm những yếu tố như Logo, Name Card, bì thư, con dấu, kẹp tài liệu, đồng phục, thẻ nhân viên,… nhằm giúp khách hàng cũng như đối tác có thể nhận thấy được sự đồng bộ, nhất quán và chỉnh chu trong doanh nghiệp. 

Toàn bộ các yếu tố cấu tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp cần có một sự gắn bó chặt chẽ với các yếu tố cấu thành khác như màu sắc, Slogan, Typo,…


bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Bộ nhận diện thương hiệu marketing bao gồm các yếu tố thiết kế và chiến lược quản lý được sử dụng để nhận diện thương hiệu của bạn thông qua các chiến dịch quảng cáo hay chiến lược marketing. Cụ thể, chúng bao gồm các yếu tố như:

  • Logo và các yếu tố quảng cáo 
  • Thiết kế website và các trang xã hội
  • Các chiến lược quảng cáo, marketing
  • Các quy trình và hướng dẫn nhằm đảm bảo tính nhất quán về mặt thương hiệu trong các chiến dịch marketing.

Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

Bộ nhận diện sản phẩm ngoài trời là các yếu tố thiết kế và quản lý được sử dụng để nhận diện thương hiệu thông qua các sản phẩm ngoài trời như biển quảng cáo, bảng hiệu, xe hơi quảng cáo,... Chúng góp phần giúp xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu ở khắp mọi nơi. Bộ nhận dạng thương hiệu sản phẩm ngoài trời bao gồm.

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu các sản phẩm ngoài trời  

Nhận diện điểm bán

  • Băng rôn
  • Biển quảng cáo
  • Biển hiệu đại lý
  • Biển tấm lớn
  • Biển chỉ đường
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biểu tượng công ty
  • Standee

Nhận diện chạm khắc

  • Linh vật thương hiệu (Brand Mascot)
  • Biển bảng công ty
  • Ấn phẩm lễ tết
  • Quà tặng thương hiệu
  • Biển báo, hướng dẫn
  • Phương tiện vận chuyển
  • Ấn phẩm phục vụ sự kiện, họp báo
  • Các ấn phẩm, tài liệu đặc biệt

Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng hiện nay

bộ nhận diện thương hiệu

 

Mẫu thiết kế bộ nhận diện của 3 thương hiệu nổi tiếng hiện nay

Có thể thấy rất nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay đã thành công nhờ vào bộ nhận diện của họ. Sau, đây Toni Design sẽ chia sẻ một vài thương hiệu nổi tiếng đã thành công với bộ thiết kế nhận diện thương hiệu nhé.

  • Apple: Bộ nhận diện của thương hiệu đáng chú ý nhất trong thế giới công nghệ. Logo nhận diện thương hiệu của Apple là hình ảnh một quả táo khuyết, với màu đen đơn giản và tối. Apple sử dụng font chữ Myriad Pro cho các chữ cái trên trang web và trong các ứng dụng của mình. Màu sắc chủ đạo của bộ nhận diện của Apple là trắng, đen và xám
  • Nike: Nhắc đến lĩnh vực đồ thể thao đắt đỏ người ta thường nghĩ ngay đến Nike. Logo của Nike là hình ảnh một chiếc cánh tay đưa lên để chạy, được gọi là "Swoosh". Swoosh được thiết kế đơn giản, với màu đen hoặc trắng làm chủ đạo. Nike sử dụng font chữ Futura cho các chữ cái trên trang web và trong các ứng dụng của họ.
  • Cocacola: Khi nhắc đến các hãng nước ngọt, nước uống có ga chúng ta sẽ nhớ ngay đến Cocacola. Logo của Coca Cola là chữ coca cola viết bằng chữ đặc biệt với màu đỏ chủ đạo. Màu đỏ của Coca Cola trở nên biểu tượng đối với thương hiệu và được sử dụng đại trà trong các chiến dịch quảng cáo và sản phẩm của họ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của bộ nhận diện. Nếu có nhu cầu thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp, giá tốt hãy liên hệ Toni Design ngay nhé! 

XEM THÊM

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 028 870 để được chuyên viên tư vấn giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

TONI DESIGN 

Địa chỉ: 388/6 Núi Thành, P. Hoà Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: tranvanchau8898@gmail.com

Hotline: 0977 028 870