BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG GỒM NHỮNG GÌ?
1. VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG
1.1. Đối Với Thương Hiệu Thời Trang
- Khẳng định đẳng cấp thương hiệu
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, giúp cho doanh nghiệp nâng tầm đẳng cấp, khẳng định vị thế. Thương hiệu càng nổi tiếng, thì những sản phẩm của nó càng có giá trị, người mua đều mong muốn sở hữu nó. Chẳng thế mà những thương hiệu nổi tiếng trong ngành thời trang như Louis, Vuitton, Chanel, Dior, Prada hay Gucci luôn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu.
- Truyền tải tốt tinh thần thương hiệu
Việc nhất quán, tính quy chuẩn cao trong bộ nhận diện thương hiệu thời trang từ màu sắc, logo, hình ảnh, biểu tượng, phong cách giúp cho thương hiệu có những bản sắc riêng, ấn tượng với khách hàng. Từ đó giúp cho việc truyển tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng dễ dàng.
- Tăng sự trung thành của khách hàng
Đối với một thương hiệu thời trang, điều làm nên sự nổi tiếng không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn nằm ở chất lượng dịch vụ. Họ tạo những cảm nhận tốt từ những chiến dịch truyền thông, từ những khâu chăm sóc khách hàng, từ thái độ phục vụ của nhân viên. Tất cả nhất quán với nhau tạo nên chất riêng của thương hiệu, càng làm gia tăng lòng trung thành của các tín đồ thời trang với thương hiệu.
1.2. Đối Với Khách Hàng
- Giúp khách hàng nhận biết thương hiệu khi mua đồ tại bất kỳ khu trung tâm thương mại hay showroom nào.
- Tạo cảm gác tự hào của khách hàng khi sở hữu món đồ thời trang đẳng cấp, thương hiệu.
- Tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng về sự chuyên nghiệp của thương hiệu.
2. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG GỒM NHỮNG GÌ?
2.1. Yếu Tố Nhận Diện Cơ Bản
Brand name (tên thương hiệu): Đây là yếu tố đầu tiên cần thiết để gây ấn tượng với khách hàng, vì vậy tên thương hiệu thường dễ đọc, dễ nhớ, thể hiện thông điệp, cá tính riêng. Ví dụ: Chanel, Gucci, Dior, Prada,..
Slogan (câu khẩu hiệu) là một câu ngắn gọn, súc tích truyền đạt đúng thông điệp mà thương hiệu muồn truyền tải.
Ví dụ:
Slogan của Canifa “Fashion for all” – Thời trang cho mọi người
Slogan của Nem – Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp
Slogan của CK Jean: “Be good, Be bad, Be yourself”- Dù tốt, dù xấu, hãy là chính bạn
Logo là chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nó là yếu tố quan trọng đầu tiên trước khi đến các yếu tố ấn phẩm khác. Chính vì vậy, logo phải độc đáo, mang đặc trưng và bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ lần đầu tiên.
2.2. Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Văn Phòng
Thương hiệu thời trang cũng cần đảm bảo tình nhất quán của thương hiệu trong các thiết kế ứng dụng văn phòng. Nó gồm có danh thiếp, giấy mời, thiệp chúc mừng,mẫu hóa đơn, thẻ nhân viên, lịch, banner,……..
2.4. Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Ngoài Trời
Vẫn giống như các lĩnh vực khác, thương hiệu cũng cần nhất quán cả biển quảng cáo, biển vẫy, banner, tờ rơi,…
2.5. Các Ứng Dụng Nhận Diện Đặc Thù Khác
Vời ngành thời trang, sản phẩm chủ yếu là trang phục, phụ kiện, vì vậy Bộ nhận diện thương hiệu thời trang đặc thù gồm: túi xách, nhãn mác quần áo, trang trí nội thất, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu. Các dấu hiệu trên các nhãn mác quần áo, túi đựng đồ là những chi tiết giúp khách hàng thời trang ấn tượng về bạn.
2.6. Một Số Hình Ấn phẩ của thương hiệu.
- Túi Giấy.
- Tem dệch.
- Demo Logo 3D.
Các tin khác
- Những điều cần biết về thiết kế profile chuyên nghiệp - (Thứ sáu, 24/03/2023)
- Cách thiết kế card visit đẹp, chuyên nghiệp, đúng chuẩn - (Thứ năm, 23/03/2023)
- Có nên dùng app thiết kế logo không? Top các app thiết kế phổ biến hiện nay - (Thứ tư, 22/03/2023)
- Thiết kế catalogue đẹp ấn tượng, độc đáo nhất - (Thứ ba, 21/03/2023)
- Top 20 mẫu logo mỹ phẩm đẹp chuyên nghiệp, ấn tượng nhất hiện nay - (Thứ hai, 20/03/2023)
- BỘ QUY CHUẨN LOGO GUIDELINES GỒM NHỮNG GÌ? - (Thứ hai, 20/03/2023)
- Thiết kế Hồ sơ năng lực công ty - Toni Design - (Chủ nhật, 19/03/2023)
- 100 Mẫu Card Visit Đẹp, Sáng tạo và Ấn tượng nhất - (Thứ bảy, 18/03/2023)
- Quy trình đăng ký nhãn hiệu mới nhất - (Thứ sáu, 17/03/2023)
- Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì - (Thứ năm, 16/03/2023)