Dịch vụ Thiết kế
Ấn phẩm marketing
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế Brochure, tờ rời. Toni Design thấu hiểu, ấn phẩm marketing là sản phẩm quan trọng như thế nào trong chiến lược kinh doanh cũng như nâng tầm thương hiệu của một doanh nghiệp. Bởi thế, chúng tôi luôn sáng tạo để có những sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất khi khách hàng chọn dịch vụ thiết kế ấn phẩm marketing tại Toni Design.
Ngày càng nhiều khách hàng tìm đến Toni Design để thiết kế Brochure, tờ rơi. Bởi đây là điểm chạm đến đầu tiên với khách hàng. Giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu hút khách hàng và tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
Với dịch vụ thiết kế ấn phẩm marketing chuyên nghiệp tại Toni sẽ giúp các doanh nghiệp lan tỏa tinh thần và giá trị của thương hiệu một cách nhanh nhất.
Lý do khách hàng nên chọn dịch vụ thiết kế ấn phẩm Marketing tại Toni?
Dịch vụ thiết kế tại Toni sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Dưới đây là những lý do mà bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni Design:
Uy tín:
Đã được kiểm chứng qua rất nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực tế mà Toni Design đã thực hiện trong những năm qua.
Kinh nghiệm:
Toni Design đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đa lĩnh vực, đủ ngành nghề khác nhau trong nhiều năm qua.
Chuyên sâu:
Đội ngũ nhân sự thiết kế chuyên môn cao, luôn sáng tạo ra nhiều ý tưởng mới và luôn luôn tâm huyết với nghề.
Thấu hiểu:
Luôn luôn thấu hiểu những mong muốn của khách hàng nhằm mang đến những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vừa lòng khách nhất.
Tối ưu chi phí:
Từ nhân sự cho đến quy trình của Toni Design luôn được tối ưu nhất giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhất có thể.
Hỗ trợ:
Toni luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng để mang đến những sản phẩm đúng ý cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Gói thiết kế hồ sơ năng lực / Profile
Mức giá thiết kế bao bì được tính tùy vào gói và tùy theo yêu cầu của khách hàng. Thông thường các gói thiết kế sẽ được chia thành 3 loại gồm:
Gói dưới 10 trang: Thường có mức giá từ 200.000đ/trang
Gói dưới 20 trang: Thường có mức giá từ 160.000đ/trang
Gói trên 20 trang: Giá sẽ từ 140.000đ/trang
Thiết kế Brochure, tờ rơi, Flyer, Banner, Poster, Standee...
Khách hàng cung cấp dữ liệu cần có
Số lần chỉnh sửa: 2 lần.
Thời gian hoàn thành: 2-3 ngày tùy dịch vụ
Giá thiết kế thường từ 300.000đ - 1.000.000đ
Quy trình thực hiện
Để đảm bảo những khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni Design đều hài lòng và quay lại sử dụng sau đó. Chúng tôi áp dụng quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp để đảm bảo mang lại sự thành công cho dự án của bạn.
Tiếp nhận và ký kết
Tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ. Tiến hành báo giá dịch vụ, ký hợp đồng.
Thấu hiểu doanh nghiệp
Khảo sát tiếp nhận ý kiến từ khách hàng thông qua lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên để tìm hiểu sâu về thương hiệu.
Nghiên cứu
Nguyên cứu về ngành, thị trường mà khách hàng đang kinh doanh và thu thập dữ liệu từ thị trường, đối thủ cạnh tranh. Định hình ý tưởng và đề xuất giải pháp thiết kế.
Thiết kế & Sáng tạo
Phác thảo các ý tưởng thiết kế, kiểm tra và tiến hành thiết kế các phương án hoàn chỉnh dựa theo nghiên cứu, định hướng đã trao đổi.
Trình bày & Hiệu chỉnh
Toni tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Tiến hành hiệu chỉnh phù hợp nhằm đạt mục tiêu cuối cùng.
Đóng gói sản phẩm
Dựa trên thống nhất, Toni tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế.
Bàn giao & nghiệm thu
Toni phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo như hợp đồng đã ký kết. Nghiệm thu số tiền còn lại.
Đồng hành phát triển
Hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai xây dựng thương hiệu.
Chính sách và cam kết dành cho khách hàng
Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni. Chúng tôi đã tạo ra các chính sách và cam kết như sau:
Tư vấn miễn phí 100%
Chính sách tư vấn miễn phí cho những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thiết kế tại Toni Design.
Đảm bảo tiến độ và chất lượng
Toni Design cam kết sẽ đảm bảo chất lượng và giao đúng thời gian quy định.
Đảm bảo tính ứng dụng
Toni Design cam kết với đội ngũ giàu ý tưởng, sáng tạo sẽ mang đến các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và mang tính riêng biệt cho từng thương hiệu.
Chỉnh sửa không giới hạn
Với mong muốn mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ đều sẽ hài lòng. Toni Design cam kết sẽ chỉnh sửa đến khi khách hàng hài lòng với sản phẩm tạo ra.
Chăm sóc tận tâm
tất cả quá trình từ lúc tư vấn, triển khai cho đến lúc bàn giao. Toni đều sẽ hỗ trợ khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất.
Khách hàng đã tin tưởng hợp tác cùng ToNi
Câu hỏi thường gặp khi thiết kế bộ ấn phẩm Marketing?
Ấn phẩm marketing là gì?
Ấn phẩm là sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ in ấn hoặc có thể phát hành dưới dạng truyền thông, bao gồm các nội dung, hình ảnh, thông tin doanh nghiệp,... cần gửi tới cộng đồng. Ngày nay, nhờ việc sử dụng các ấn phẩm truyền thông mà tri thức và văn hóa được lan truyền trong cộng đồng dễ dàng hơn.
Ấn phẩm marketing là sản phẩm có ích cho hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ/sự kiện, nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Qua đó, tạo nên sự nhận thức quen thuộc trong tâm trí giúp duy trì sự tin cậy của khách hàng một cách tự nhiên, đồng thời nâng tầm giá trị thương hiệu doanh nghiệp.
Các ấn phẩm phổ biến nhất hiện nay là gì?
Dựa theo tính chất phát hành, ấn phẩm marketing được chia làm 2 loại: ấn phẩm quảng cáo dạng in ấn và ấn phẩm quảng cáo online. Cụ thể như sau:
- Ấn phẩm truyền thông dạng in ấn
- Thiết kế poster: đây là một trong những ấn phẩm truyền thông được thiết kế rất công phu với các hình ảnh độc đáo, sáng tạo, câu chữ ấn tượng màu sắc bắt mắt nhằm thu hút người xem khi lướt qua.
- Thiết kế Catalogue: Catalogue là một trong những ấn phẩm quan trọng của mỗi doanh nghiệp, có thể nói đây chính là “vũ khí” tiếp thị lợi hại để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh của thương hiệu. Chính vì thế, một cuốn Catalogue đẹp, ấn tượng sẽ thành công thu hút người xem và đưa ra hành động mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
- Thiết kế tờ rơi: tờ rơi là ấn phẩm mà hầu hết các doanh nghiệp khi làm chiến dịch truyền thông đều sẽ cần đến. Thông thường những tờ rơi thường sẽ chứa nội dung khuyến mãi hay muốn gửi thông điệp nào đó đến khách hàng.
- Thiết kế Brochure: trên này sẽ chứa thông tin về năng lực làm việc của doanh nghiệp. Và, ấn phẩm này thường rất được đầu tư về nội dung, hình ảnh và cả chất lượng in ấn.
- Thiết kế Profile: là tài liệu dùng để giới thiệu công ty. Ấn phẩm này được thiết kế thành cuốn sách nhỏ, có độ dày từ 16-32 trang. Nội dung bên trong sẽ giới thiệu về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, khách hàng và các dự án của đơn vị đã thực hiện.
- Thiết kế voucher: để tri ân khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu hoặc nhằm mục đích marketing thông thường sẽ dùng đến voucher. Đây cũng như là lời cảm ơn mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Qua Profile này khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về doanh nghiệp.
Ấn phẩm truyền thông online
Với sự phát triển của công nghệ 4.0, xu hướng hiện nay hầu hết đều có kênh truyền thông trực tuyến nhằm tăng hiệu ứng tuyên truyền cho doanh nghiệp. Chính vì thế, ngoài các ấn phẩm marketing dạng in ấn ra thì ấn phẩm dạng online cũng góp phần quan trọng không kém trong việc truyền thông, quảng bá thương hiệu.
Sử dụng các ấn phẩm quảng cáo online giúp việc lưu trữ thông tin được lâu hơn và có thể thay đổi liên tục. Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 việc sử dụng ấn phẩm online đã trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả nhất định. Một số loại ấn phẩm truyền thông online như: website, logo, video, banner,…
Có thể thấy, ấn phẩm marketing là sản phẩm không thể thiếu trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của tất cả ngành nghề kinh doanh hiện nay. Chính vì thế, ngày càng nhiều người tìm đến dịch vụ thiết kế ấn phẩm marketing chuyên nghiệp để tạo ra những ấn phẩm độc đáo có tính đột phá cao cho công việc kinh doanh của mình.
Hiện, ấn phẩm marketing đang giữ các vai trò quan trọng như sau:
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Đồng thời, truyền đạt rõ ràng các thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng và đối tác của họ. .
- Giúp doanh nghiệp PR mình một cách dễ dàng, đồng thời nâng tầm tên tuổi và thương hiệu của họ.
- Với những ấn phẩm như: bao bì, tờ rơi, danh thiếp, Catalogue,… được thiết kế ấn tượng nhằm thu hút và tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Ấn phẩm truyền thông cũng chính là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty, doanh nghiệp. Đồng thời giúp nâng cao hình ảnh của thương hiệu để hỗ trợ cho chiến dịch Marketing trở nên hoàn hảo.
- Với những thiết kế ấn phẩm bắt mắt sẽ giúp thương hiệu ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, qua đó thu hút khách hàng dễ dàng hơn.
- Đặc biệt, ấn phẩm có khả năng lan tỏa một cách mạnh mẽ. nếu bạn biết cách vận dụng một cách hợp lý, bạn sẽ bất ngờ với những kết quả mà chúng mang lại cho doanh nghiệp, công ty bạn.
Để những ấn phẩm marketing ấn tượng, thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong những giây đầu tiên. Bạn cần nắm ngay 10 tiêu chí mà Toni Design gợi ý sau đây.
- Thiết kế ấn tượng trong 3s đầu tiên: hằng ngày khách hàng phải tiếp xúc với hàng ngàn thông tin quảng cáo. Và, bạn chỉ có khoảng 3s đầu tiên để lại dấu ấn in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Chính vì thế, hãy thiết kế thật ấn tượng để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
- Có ý tưởng khác biệt: ý tưởng rất quan trọng, một ý tưởng đột phá mang tính sáng tạo sẽ giúp bạn chinh phục được khách hàng. Đừng để ý tưởng bị trùng lặp, nhất là với đối thủ sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng.
- Thông điệp truyền tải rõ ràng: thông điệp vô cùng quan trọng, vì thế hãy in to và rõ ràng thông điệp mà bạn đang muốn nhắn nhủ đến tệp khách hàng của bạn.
- Đưa điểm thu hút nhất nằm ngay đầu: hầu hết khi nhìn vào ấn phẩm nào cũng thế, điều thu hút họ nhất chính là những nội dung nằm ngay phía đầu ấn phẩm. Chính vì thế, hãy đưa những đặc điểm nổi bật nhất lên ngay vị trí đầu.
- Font chữ thiết kế ấn tượng: Font chữ thiết kế một phần thể hiện tính cách của thương hiệu. Vì thế, khi thiết kế hãy chú ý: không nên sử dụng quá 3 font chữ trong 1 thiết kế, chú ý các khoảng trắng để không bị rối mắt và nên in to, rõ ràng nếu đối tượng của bạn là người già xem.
- Màu sắc bắt mắt: màu sắc thiết kế nên ưu tiên đồng nhất với màu sắc của thương hiệu bạn và không nên sử dụng quá 3 tone màu trong 1 thiết kế.
- Chất lượng hình ảnh rõ nét: tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn chọn chất lượng cho phù hợp nhất, để khi in ấn không bị khó nhìn.
- Nội dung phân cấp rõ ràng: trong nội dung thiết kế sẽ có phần chính và phần phụ. Với phần chính bạn nên ưu tiên cho lên đầu và nội dung phụ nên rõ ràng, căn thẳng để không bị rối mắt khi xem.
- Không nhồi nhét cùng lúc quá nhiều thông điệp: việc nhồi nhét quá nhiều thông điệp trong một ấn phẩm sẽ khiến người dùng khó hiểu thông điệp chính mà bạn hướng tới. Điều đó vô tình đã làm sai lệch đi thông tin và mục đích ban đầu của bạn.
- Chi phí thiết kế và in ấn: tuỳ vào mỗi loại ấn phẩm marketing sẽ có những giá thành khác nhau. Vì thế, đừng quá quan tâm đến sự đắt rẻ à hãy quan tâm đến chất lượng thiết kế cũng như in ấn.
Đa số các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường Việt Nam hiện nay đều là doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy mô vốn còn ít, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp. Dù là doanh nghiệp nhỏ nhưng nhu cầu marketing vẫn là không thể thiếu được. Trong bối cảnh vốn ít, làm cách nào để tiết kiệm bớt chi phí marketing? Nhiều doanh nghiệp đã chọn cách là không thành lập bộ phận thiết kế trong nội bộ doanh nghiệp cũng như không thuê outsource thiết kế từ các công ty thiết kế bên ngoài mà dùng các ấn phẩm marketing tải từ trên mạng về. Làm như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong marketing nhưng điều này có thật sự tốt cho doanh nghiệp hay không? Theo quan điểm của Toni Design thì khi lấy các ấn phẩm marketing từ trên mạng sẽ gặp các rủi ro, hạn chế sau đây:
- Rắc rối vấn đề bản quyền: hãy tưởng tượng doanh nghiệp bạn đang hoạt động bình thường, bỗng một ngày nọ có một doanh nghiệp khác đâm đơn kiện doanh nghiệp bạn vì lý do ăn cắp bản quyền ấn phẩm marketing của họ. Tai họa trên trời rơi xuống khi doanh nghiệp bạn bị kéo vào một cuộc chiến pháp lý tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Chưa hết, doanh nghiệp bạn sẽ đánh mất danh tiếng, uy tín cũng như mất thế cạnh tranh trên thị trường, công việc kinh doanh có thể đổ sông đổ biển chỉ vì muốn tiết kiệm ít tiền thiết kế ấn phẩm marketing.
- Hạn chế trong khả năng in ấn: khi doanh nghiệp của bạn lấy các thiết kế ấn phẩm marketing miễn phí trên mạng về thường thì sẽ không có được file thiết kế gốc với chất lượng cao phục vụ cho việc in ấn của doanh nghiệp. Đây là hạn chế rất lớn cho doanh nghiệp bởi vì trong marketing thì ngoài marketing online ra không thể bỏ quên marketing offline được.
- Thiếu tính đồng bộ trong nhận diện thương hiệu: cứ mỗi lần có nhu cầu về ấn phẩm marketing thì doanh nghiệp của bạn lại lên mạng tìm tải các file miễn phí trôi nổi trên mạng từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này sẽ dẫn đến sự không đồng bộ, thiếu nhất quán trong nhận diện thương hiệu. Sự thiếu nhất quán này sẽ tạo trải nghiệm không tốt trong hành trình khách hàng, rất không tốt cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thiếu tính độc đáo mới lạ: chắc chắn việc lấy các thiết kế trôi nổi trên mạng đã được các đơn vị khác sử dụng sẽ khiến cho các ấn phẩm marketing của doanh nghiệp bạn thiếu đi tính độc đáo, mới lạ. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán khi mà các thiết kế ấn phẩm marketing của doanh nghiệp bạn cứ na ná đâu đó trên mạng. Như thế thì làm sao doanh nghiệp bạn xây dựng được một thương hiệu mạnh với cá tính riêng độc đáo, khác biệt.
Trên đây Toni Design đã liệt kê ra bốn hạn chế cũng như rủi ro của việc tiết kiệm chi phí thiết kế ấn phẩm marketing thông qua việc tải miễn phí các thiết kế có sẵn trên mạng về. Không thể phủ nhận việc lấy các ấn phẩm marketing trên mạng về giúp doanh nghiệp đỡ được phần nào chi phí, phần tiết kiệm này là có ý nghĩa với những doanh nghiệp còn nhỏ với vốn ít. Nhưng mặt hại như đã nêu trên thì có thể nói còn lớn hơn rất nhiều tiền tiết kiệm được, nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Cân nhắc giữa lợi và hại thì Toni Design thấy rằng, doanh nghiệp vẫn nên sử dụng dịch vụ thiết kế ấn phẩm marketing outsource bên ngoài nếu như chưa có bộ phận thiết kế riêng.
Dưới đây là 5 tiêu chí đánh giá để lựa chọn đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing uy tín:
- Kinh nghiệm của đơn vị thiết kế: Kinh nghiệm chính là yếu tố hàng đầu để đánh giá một đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing có đáng để chọn mặt gửi vàng hay không. Chả thế mà từ xưa ông bà ta đã có câu “Gừng càng già càng cay” với ý nghĩa là càng trải qua nhiều thì càng có nhiều kinh nghiệm. Trong lĩnh vực thiết kế ấn phẩm marketing thì câu nói trên cũng không hề lỗi thời.Tuy nhiên kinh nghiệm không chỉ được thể hiện qua thời gian hoạt động trong lĩnh vực thiết kế mà còn thể hiện trong số dự án thiết kế thực tế mà đơn vị thiết kế đã thực hiện thành công trong suốt quá trình hoạt động đặc biệt là những dự án lớn từ các doanh nghiệp lớn đặt hàng.Đó là lý do mà Toni Design khuyên bạn nên tham khảo kỹ lưỡng hồ sơ năng lực của đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing trước khi lựa chọn để có cái nhìn cụ thể chính xác về thời gian hoạt động của đơn vị, kinh nghiệm cũng như là phong cách thiết kế, sở trường thiết kế của đơn vị thông qua các dự án mà đơn vị đã thực hiện thành công trong quá khứ.
- Uy tín của đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing: Uy tín của đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing là yếu tố không thể bỏ qua trong quá trình lựa chọn đơn vị thiết kế. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng thông qua cụm từ khóa gồm tên đơn vị thiết kế công với “lừa đảo” hay “gian lận. Bạn sẽ có thể tìm thấy được những đánh giá, phản hồi của các khách hàng trước về chất lượng sản phẩm dịch vụ của đơn vị thiết kế mình đang tìm hiểu. Với cách này bạn hoàn toàn có thể có cái nhìn tổng quan về độ uy tín của đơn vị thiết kế mà chưa cần gặp mặt trực tiếp.Cùng với đó bạn cũng có thể tham khảo qua những thông tin giới thiệu doanh đơn vị thiết kế cũng như những đánh giá phản hồi của khách hàng được đăng tải trên các kênh truyền thông của đơn vị như là website hay là fanpage Facebook, Tiktok,... hoặc thậm chí là qua bạn bè, người thân đã từng có dịp làm việc cùng đơn vị đó.Với những cách tham khảo một cách chủ động trước khi gặp mặt đơn vị thiết kế như trên, tin rằng bạn sẽ nắm được mức độ uy tín trên thị trường của các đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing trước khi đưa ra lựa chọn của mình.
- Khả năng tư vấn chuyên nghiệp: Một khi các doanh nghiệp tìm đến dịch vụ thiết kế ấn phẩm marketing bên ngoài thì là lúc các đơn vị nhận thiết kế phải thể hiện được vai trò là chuyên gia cố vấn trong lĩnh vực thiết kế mình hoạt động. Các đơn vị thiết kế phải tư vấn những hiểu biết cần thiết trong quá trình thiết kế các loại ấn phẩm marketing và giải đáp những thắc mắc của khách hàng trong suốt quá trình tư vấn thiết kế. Cùng với đó, đơn vị thiết kế phải đưa ra được các giải pháp thiết kế tối ưu nhất cho doanh nghiệp đặt hàng.Bạn hãy để ý cách mà các đơn vị thiết kế trả lời những câu hỏi cũng như thắc mắc của mình thông qua các kênh liên lạc như tin nhắn Facebook, Zalo hay gọi điện trực tiếp. Sự chuyên nghiệp của đơn vị thiết kế sẽ được thể hiện phần nào qua cách tư vấn. Một đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing chuyên nghiệp không thể nào để cho khách hàng phải chờ đợi phản hồi quá lâu.
- Phong cách cũng như cá tính thiết kế của đơn vị thiết kế: Thiết kế ấn phẩm marketing muốn nổi bật thì cần phải có sự khác biệt và độc đáo trong phong cách thiết kế và có cá tính riêng của thương hiệu. Bạn nên tham khảo những dự án mà đơn vị thiết kế đã từng thực hiện trong quá khứ để xác định được liệu đơn vị đó có phong cách riêng hay cá tính riêng trong thiết kế hay không. Làm như vậy cũng giúp cho doanh nghiệp của bạn xác định xem phong cách hay cá tính thiết kế của đơn vị thiết kế có phù hợp với ý muốn của mình không.
- Chi phí thiết kế phải chăng: Thường thì chất lượng dịch vụ và chi phí thiết kế phải tương xứng với nhau. Tuy nhiên cách báo giá của mỗi đơn vị cũng khác nhau. Một đơn vị thiết kế ấn phẩm marketing chuyên nghiệp sẽ luôn luôn tư vấn để đưa ra phương án thiết kế tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng. Một agency chuyên nghiệp mà bạn nên cân nhắc lựa chọn là đơn vị sẽ liệt kê chi tiết các khoản chi phí thiết kế cũng như chi tiết các chi phí có thể phát sinh để bạn có thể chủ động khi đưa ra quyết định.
Xác định rõ nhu cầu người đọc
Các doanh nghiệp luôn luôn cố gắng sáng tạo ra những điểm nhấn cho ấn phẩm marketing như: màu sắc thiết kế, bố cục độc đáo,... Nhưng dù thương hiệu có sáng tạo theo cách nào đi nữa thì cũng nên tỉnh táo để cân nhắc đến hai nhân tố sau trước tiên: Mục đích thiết kế ấn phẩm marketing là gì? Đối tượng của thiết kế ấn phẩm marketing là ai? Hai câu hỏi này sẽ chi phối toàn bộ nội dung thiết kế ấn phẩm marketing và là ưu tiên nội dung trọng tâm.
Việc xác định được rõ nhu cầu của người đọc sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được cách truyền tải những thông tin quan trọng nhất và cần thiết nhất đến cho người xem. Giúp tránh được việc đưa ra những nội dung lan man và sai lệch so với mong muốn của người xem khiến cho ấn phẩm marketing dù được thiết kế đẹp đến mấy cũng ít mang lại hiệu quả trong việc quảng bá cũng như kinh doanh sản phẩm, dịch vụ.
Nội dung trang bìa phải hấp dẫn
Có thể nói trang bìa là một phần rất quan trọng quyết định chính tới thành công của một thiết kế ấn phẩm marketing. Những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp nhất thường mang những lợi ích mà người xem muốn nhận được nhất ra để thể hiện bằng câu chữ và hình ảnh, làm như vậy người nhìn phải tò mò cũng như muốn tìm hiểu tiếp những trang tiếp theo của ấn phẩm marketing.
Đối với những thiết kế brochure, catalogue, tờ gấp, tờ rơi,... thương hiệu nên khéo léo truyền tải thông điệp chính một cách đầy cuốn hút người xem thông qua những câu slogan và hình ảnh độc đáo.
Mô tả sản phẩm, dịch vụ khéo léo trên các ấn phẩm marketing
Để thuyết phục được người xem thông qua các công cụ bán hàng gián tiếp này, trên ấn phẩm marketing cần liệt kê ra được các đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ. Những cam kết của sản phẩm, dịch vụ cần đánh vào đúng những mong muốn cũng như khắc phục những lo lắng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đó.
Khi thiết kế và lên nội dung thiết kế ấn phẩm marketing, thương hiệu cần đem tới cho người xem một sự khái quát cũng như chi tiết về sản phẩm, dịch vụ. Việc này sẽ quyết định tới sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Cung cấp những thông tin hữu ích cho người xem
Giá trị của ấn phẩm marketing đó là có mang lại được những thông tin hữu ích khiến cho người xem quan tâm và muốn cất giữ, chia sẻ thông tin tới nhiều người khác nữa hay là không. Tùy vào từng loại sản phẩm, dịch vụ cụ thể mà ấn phẩm marketing sẽ cung cấp các thông tin sao cho phù hợp: Không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các thông tin cung cấp cần mang tính độc nhất, có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể mang đến chất lượng thông tin tốt nhất cho người xem.
Sắp xếp cũng như trình bày nội dung một cách khoa học
Nội dung cũng như bố cục trình bày của ấn phẩm marketing cần phải được sắp xếp một cách có trình tự rõ ràng, khoa học và hợp lý nhất có thể. Thiết kế ấn phẩm marketing không nên “nhồi nhét” quá nhiều nội dung cũng như hình ảnh khiến cho người xem bị rối mắt và không biết nên tập trung vào đâu. Có đôi lúc những “khoảng trống” xung quanh các tiêu đề hoặc hình ảnh sẽ khiến cho những thiết kế ấn phẩm marketing của thương hiệu trở nên nổi bật và hoàn hảo theo một cách rất riêng.
Call to action mạnh mẽ: Kêu gọi hành động mạnh mẽ
Sau khi mà doanh nghiệp đã đưa ra được những nội dung đầy đủ và hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ thì người xem sẽ tiếp tục phân vân xem có nên mua sản phẩm, dịch vụ này hay không. Đó là lý do khi viết nội dung ấn phẩm marketing, bạn cũng cần phải đưa ra những lời kêu gọi hành động và các chương trình giảm giá hoặc ưu đãi để khuyến khích hành vi mua hàng.