5/5 - (396 bình chọn)

Dịch vụ phòng thiết kế thuê ngoài

Việc sở hữu một thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một điều khá xa xỉ, khi công việc không cần nhiều đến thiết kế, mà chi phí để trả cho một designer rất là đắt đỏ. Biết được khó khăn đó Toni ra mắt gói dịch vụ Phòng Thiết Kế Thuê Ngoài với chi phí chỉ từ 3 triệu đồng mỗi tháng.

Mục tiêu tối ưu chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn giữ được sự chuyên nghiệp trong thiết kế.

Lý do khách hàng nên chọn phòng thiết kế thuê ngoài tại Toni?

Với kinh nghiệm quản lý phòng Thiết kế  tại Việt Nam nhiều năm ở nhiều tập đoàn và công ty khác nhau. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế thuê ngoài đến khách hàng vì các lý do sau:

Uy tín:

Đã được kiểm chứng qua rất nhiều dự án thiết kế ấn phẩm Marketing mà Toni Design đã thực hiện trong những năm qua.

Kinh nghiệm:

Toni Thiết kế Marketing đa lĩnh vực, đủ ngành nghề khác nhau trong nhiều năm qua.

Chuyên sâu:

Đội ngũ nhân sự thiết kế chuyên môn cao, luôn sáng tạo ra nhiều ý tưởng mới và luôn luôn tâm huyết với nghề.

Thấu hiểu:

Luôn luôn thấu hiểu những mong muốn của khách hàng nhằm mang đến những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vừa lòng khách nhất.

Tối ưu chi phí:

Từ nhân sự cho đến quy trình của Toni Design luôn được tối ưu nhất giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Hỗ trợ:

Toni luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng để mang đến những sản phẩm đúng ý cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. 

Các gói dịch vụ tại Toni Design

Toni Design mang đến cho khách hàng các giải pháp toàn diện về nhận diện thương hiệu với các gói dịch vụ cơ bản như:

Khởi nghiệp

Phù hợp khi bạn đang hình thành ý tưởng xây dựng thương hiệu.

3.000.000 VNĐ

  • Khảo sát trực tuyến
  • Nghiên cứu khách hàng
  • Tư vấn thương hiệu
  • 10 concepts thiết kế
  • 04 hạng mục ấn phẩm
  • Thông số tỷ lệ, quy chuẩn
  • Bàn file gốc thiết kế
Tư vấn ngay

Chuyên nghiệp

Phù hợp với doanh nghiệp đã phát triển ổn định, tái định vị, làm mới thương hiệu.

5.400.000 VNĐ

  • Nghiên cứu thương hiệu
  • Khảo sát trực tuyến
  • Nghiên cứu khách hàng
  • Tư vấn thương hiệu
  • 20 concepts thiết kế
  • 06 hạng mục ấn phẩm
  • Cẩm nang bộ nhận diện thương hiệu PDF
  • Bàn file gốc thiết kế
Tư vấn ngay

Doanh nghiệp

Phù hợp với tập đoàn hoặc phát triển mới một thương hiệu chiến lược.

7.200.000 VNĐ

  • Nghiên cứu thương hiệu
  • Khảo sát trực tuyến
  • Nghiên cứu khách hàng
  • Tư vấn thương hiệu
  • Trình bày trực tuyến/trực tiếp
  • 30 concepts thiết kế
  • Hiệu chỉnh không giới hạn
  • 10 hạng mục ấn phẩm
  • Cẩm nang bộ nhận diện thương hiệu PDF
  • Bàn file gốc thiết kế
Tư vấn ngay

Quy trình thực hiện

Để đảm bảo những khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni Design đều hài lòng và quay lại sử dụng sau đó. Chúng tôi áp dụng quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp để đảm bảo mang lại sự thành công cho dự án của bạn.

Tiếp nhận và ký kết

Tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ. Tiến hành báo giá dịch vụ, ký hợp đồng.

Thấu hiểu doanh nghiệp

Khảo sát tiếp nhận ý kiến từ khách hàng thông qua lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên để tìm hiểu sâu về thương hiệu.

Nghiên cứu

Nguyên cứu về ngành, thị trường mà khách hàng đang kinh doanh và thu thập dữ liệu từ thị trường, đối thủ cạnh tranh. Định hình ý tưởng và đề xuất giải pháp thiết kế.

Thiết kế & Sáng tạo

Phác thảo các ý tưởng thiết kế, kiểm tra và tiến hành thiết kế các phương án hoàn chỉnh dựa theo nghiên cứu, định hướng đã trao đổi.

Trình bày & Hiệu chỉnh

Toni tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Tiến hành hiệu chỉnh phù hợp nhằm đạt mục tiêu cuối cùng.

Đóng gói sản phẩm

Dựa trên thống nhất, Toni tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế.

Bàn giao & nghiệm thu

Toni phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo như hợp đồng đã ký kết. Nghiệm thu số tiền còn lại.

Đồng hành phát triển

Hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai xây dựng thương hiệu.

Chính sách và cam kết dành cho khách hàng

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni. Chúng tôi đã tạo ra các chính sách và cam kết như sau:

Tư vấn miễn phí 100%

Chính sách tư vấn miễn phí cho những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thiết kế tại Toni Design.

Đảm bảo tiến độ và chất lượng

Toni Design cam kết sẽ đảm bảo chất lượng và giao đúng thời gian quy định.

Đảm bảo tính ứng dụng

Toni Design cam kết với đội ngũ giàu ý tưởng, sáng tạo sẽ mang đến các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và mang tính riêng biệt cho từng thương hiệu.

Chỉnh sửa không giới hạn

Với mong muốn mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ đều sẽ hài lòng. Toni Design cam kết sẽ chỉnh sửa đến khi khách hàng hài lòng với sản phẩm tạo ra.

Chăm sóc tận tâm

tất cả quá trình từ lúc tư vấn, triển khai cho đến lúc bàn giao. Toni đều sẽ hỗ trợ khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất.

Khách hàng đã tin tưởng hợp tác cùng ToNi

 

Câu hỏi thường gặp khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Một thương hiệu cũng giống như một con người. Nếu như nét tính cách của cá nhân làm nên cá tính riêng biệt của mỗi một người, thì bản sắc của thương hiệu cũng là yếu tố giúp thương hiệu trở nên độc nhất vô nhị, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Vậy một bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Một bộ nhận diện thương hiệu nhìn chung có thể được hiểu như một bản “giới thiệu” hoàn chỉnh nhất của thương hiệu. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp, có thiện cảm với doanh nghiệp và tin tưởng hơn doanh nghiệp. Những yếu tố cơ bản nào cần có của một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh? Hãy khám phá cùng Toni Design trong phần bên dưới nhé..
Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những yếu tố như là tên gọi thương hiệu, logo thương hiệu, biểu tượng thương hiệu, màu sắc đại diện chủ đạo, typo, phương châm hoạt động của thương hiệu, tài liệu Marketing (hoặc Digital Marketing),… được thiết kế một cách nhất quán để giúp định vị thương hiệu trên thị trường cạnh tranh, bộ nhận diện thương hiệu giúp cho khách hàng nhận diện những nét tính cách của thương hiệu, phân biệt thương hiệu của bạn sở hữu với hàng triệu thương hiệu khác có cùng lĩnh vực hoạt động ngoài kia.
Những yêu cầu tiên quyết nhất định phải có của một bộ nhận diện thương hiệu tốt chính là cần có sự gắn kết, nhất quán giữa tất cả các yếu tố cấu thành nhưng vẫn luôn luôn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ trong thiết kế, không trái thuần phong mỹ tục và không được vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ cũng như Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường.
Một bộ nhận diện thương hiệu còn có thể hiểu là tất cả các yếu tố hữu hình, bộ nhận diện thương hiệu là đại diện cho thương hiệu một cách trực quan nhất, giúp truyền tải những thông tin cũng như bản sắc của thương hiệu đến khách hàng trải nghiệm.
Trong suốt quá trình Toni Design tư vấn cũng như thực hiện nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đã có không ít các doanh nghiệp vẫn còn nhầm lẫn rằng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh chỉ bao gồm những yếu tố về hình ảnh và thiết kế, có một vài doanh nghiệp khác thậm chí nhầm lẫn to lớn rằng chỉ cần có một bản thiết kế logo thương hiệu thật là đẹp mắt thì đã quá đủ cho một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.
Có một thực tế là khả năng nhận diện của thương hiệu sẽ luôn luôn được khách hàng cảm nhận được bằng nhiều giác quan khác nhau trong quá trình tiếp chạm với thương hiệu, đó là lý do mà một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh cũng sẽ luôn bao gồm rất nhiều thành phần khác nhau chứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở hình ảnh, chữ viết hay là lời nói thôi.
Một bộ nhận diện thương hiệu chính là phương tiện hiệu quả để khách hàng có cơ sở để đánh giá tổng quan về vai trò của thương hiệu, cũng như giá trị và tính cách của thương hiệu. Thông qua đánh giá tổng quan đó, khách hàng sẽ nhận định sơ bộ liệu thương hiệu đó có đủ năng lực để thực hiện những hợp đồng làm ăn lớn hay không? Hoặc là sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp sở hữu thương hiệu đó đang cung cấp liệu có xứng đáng để đặt niềm tin hay không? Ở hướng ngược lại, một bộ nhận diện thương hiệu bài bản cũng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng ban đầu tích cực trong mắt khách hàng. Như vậy một bộ nhận diện thương hiệu hoàn thiện nhất thiết cần bao gồm những thành phần nào?
Thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh cũng giống như việc xây dựng chiến lược thương hiệu cho một thương hiệu, một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ cần đến sự góp mặt của một số yếu tố nền tảng, dùng để làm cơ sở phát triển mức độ nhận diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng đồng thời cũng phải đảm bảo những nét tính cách hay tông giọng của thương hiệu luôn luôn được phát lên một cách đúng hướng. Khi chúng ta đề cập đến một bộ nhận diện thương hiệu thì không thể không nhắc đến ba yếu tố cốt lõi là nền tảng bao gồm tên thương hiệu, câu slogan và thiết kế logo thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng như thế nào?

Ngày nay, không thể phủ nhận vai trò vô cùng quan trọng của việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đẹp cho doanh nghiệp. Dưới đây Toni Design sẽ liệt kê 7 vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp:

1) Giúp tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng
Một bộ nhận diện thương hiệu chỉnh chu và đẹp mắt sẽ giúp khách hàng mục tiêu “nhận diện” được doanh nghiệp, tiếp đó khách hàng sẽ ghi nhớ đến sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Nói cách khác, bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh gợi hình, rõ ràng, gợi cảm, và dễ dàng gọi tên khi nhớ đến cũng như dễ dàng liên tưởng khi muốn diễn tả. Nếu doanh nghiệp nào không có một bộ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp đó sẽ giống như một kẻ vô hình, không tên không tuổi, không có danh tính, không có  hình hài, doanh nghiệp sẽ không có ai nhớ đến và không có ai biết đến.
Một trong những nỗ lực đầu tiên để doanh nghiệp tiến vào tâm trí và chiếm được tình cảm của khách hàng đó là doanh nghiệp phải có cho mình một cái tên và xác định cho được bạn là ai, bạn làm gì. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt chính là phương tiện mạnh mẽ làm điều đó cho doanh nghiệp của bạn, nó giúp cho cả một tổ chức to đồ sộ gói gọn lại và dễ dàng mô tả chỉ bằng một thứ gọi là “thương hiệu”. Thương hiệu doanh nghiệp bạn được lưu trong tâm trí của khách hàng chính là một thành công lớn trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

2) Giúp tạo đà thuận lợi cho công việc marketing
Nhớ rằng tất cả các hoạt động trong các chiến dịch marketing đều vận hành dựa trên nền tảng là bộ nhận diện thương hiệu. Công tác Marketing luôn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu tốt như là những nguyên liệu cơ sở và rồi biến tấu để trở nên độc đáo, phong trào cũng như cách mạng. Và rồi cuối cùng những gì còn lại âm hưởng sau mỗi chiến dịch Marketing chính là các yếu tố tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu: Tên, logo, slogan… Một bộ nhận diện thương hiệu tốt đã và đang góp phần làm nên những chiến dịch marketing thành công vang dội, có sự tập trung cũng như có mục tiêu rõ ràng.
Sự nhất quán của một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt và sự sử dụng một cách đồng bộ các phương tiện truyền thông chính là nhân tố làm cho mối quan hệ giữa việc mua và bán sẽ trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Nhờ đó mà người tiêu dùng ngày càng mua sản phẩm một cách chủ động hơn, họ tự tin hơn trong việc ra quyết định mua hàng bởi vì người tiêu dùng tin vào thương hiệu cũng như là những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.

3) Bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả sẽ tạo ra ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, nhất quán và cộng hưởng sẽ góp phần lớn tạo ra hình ảnh một thương hiệu vững mạnh, có giá trị cao trong tâm trí khách hàng và công chúng. Ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu trong mắt khách hàng đó nhờ bộ nhận diện thành công sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí marketing sau này rất nhiều bởi vì khách hàng đã biết đến thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu.

4) Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận
Có một sự thật là khách hàng sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những sản phẩm, dịch vụ có tên tuổi lớn trên thị trường. Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu tốt không chỉ giúp cho thương hiệu tạo được giá trị thương hiệu vững chắc và ngày càng phát triển trong lòng khách hàng mà còn tạo dựng cho khách hàng một niềm tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu bạn. Việc mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngoài để giải quyết vấn đề thiết thực, khách hàng còn muốn nhận được một sự hãnh diện khi sở hữu sản phẩm, dịch vụ đó. Niềm tự hào này là minh chứng cho giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ khi có thương hiệu tốt. Sẽ không có một khách hàng nào lại ngần ngại bỏ ra thêm một khoản tiền để mua được sản phẩm, dịch vụ sở hữu thương hiệu mạnh như thế. Lợi nhuận của doanh nghiệp rõ ràng là sẽ tăng lên.
Bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tên tuổi của thương hiệu lan rộng trên các kênh truyền thông, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng mới cũng như giữ chân được khách hàng cũ. Do đó doanh thu sẽ tăng. Lúc này bộ nhận diện thương hiệu không còn đơn thuần là lớp áo bên ngoài, bộ nhận diện thương hiệu đã là một phần quan trọng kiến tạo nên giá trị của sản phẩm, dịch vụ.

5) Bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp gia tăng giá trị của doanh nghiệp
Giá trị tổng của một doanh nghiệp được định giá hàng năm, không chỉ thông qua vốn cổ phần, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tài sản cố định của doanh nghiệp mà còn qua định giá thương hiệu.
Một thương hiệu mạnh tạo cho cổ đông niềm tin, doanh nghiệp sẽ dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều lợi thế lớn trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của một thương hiệu chính là một trong những tài sản mang giá trị lớn nhất của công ty. Thành công của một thương hiệu mạnh phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng thương hiệu và tạo dựng những giá trị cho thương hiệu. Một hệ thống nhận diện thương hiệu lớn mạnh sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng nhanh chóng giá trị tài sản thương hiệu thông qua sự phát triển về mặt nhận thức, sự hiểu biết và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó, nó khiến cho giá trị của thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.

6) Bộ nhận diện thương hiệu mạnh tạo niềm tự hào cho nhân viên
Một khi doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu mạnh thì thành công không chỉ là làm cho khách hàng bạn thấy tự hào khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà còn làm cho nhân viên của chính doanh nghiệp cảm thấy tự hào và hành diện về thương hiệu. Được làm việc trong một môi trường công ty chuyên nghiệp và nổi tiếng luôn luôn là niềm tự hào của đội ngũ nhân viên công ty. Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao hàm cả bộ nhận diện văn phòng (đồ đồng phục, hệ thống tài liệu, các thiết bị văn phòng…) giúp cho nhân viên sẽ yêu quý công ty hơn, sẽ chăm chỉ làm việc hơn nữa và luôn luôn gắn bó với công ty.
Một thương hiệu lớn mạnh không chỉ thu hút khách hàng mà còn tạo sự hấp dẫn rất nhiều đối với nhân sự mới. Những công ty có thương hiệu mạnh luôn luôn có lượng đơn xin việc cao và luôn thu nhận được nhiều nhân sự tài năng hơn phục vụ cho công ty. Hình ảnh của doanh nghiệp xây dựng từ một bộ nhận diện thương hiệu mạnh luôn rất hấp dẫn lung linh đối với các ứng viên.

7) Bộ nhận diện thương hiệu mạnh tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp được xây dựng không chỉ nhằm mục tiêu tạo sự nhận biết cho khách hàng, sự khác biệt cho thương hiệu và thể hiện được cá tính đặc thù doanh nghiệp mà nhiệm vụ còn là nhắm đến việc tác động vào nhận thức và cảm nhận của khách hàng và đối tác về sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của thương hiệu. Một sự thuyết phục lớn chính là sức mạnh mà một bộ nhận diện thương mạnh hiệu tạo ra. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được tung ra thị trường sẽ được đón chào nhiệt tình nếu được nhận diện tốt, dễ nhớ và dễ cảm nhận.
Khi khách hàng đứng giữa hàng chục sản phẩm, dịch vụ giống nhau về giá, chất lượng, nếu thương hiệu của doanh nghiệp bạn được nhận diện mạnh nhất sẽ tạo ra được sức cạnh tranh mang tính quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng, đối tác. Một thương hiệu mạnh tạo được lợi thế lớn khi doanh nghiệp thương lượng với những nhà cung ứng, nhà phân phối về thanh toán, giá cả, vận tải,…

Thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu nên bắt đầu từ đâu?

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm tất cả những yếu tố bên dưới giúp khách hàng, đối tác, nhà cung cấp xác định và nhận biết thương hiệu như sau:

1) Logo, Slogan, Tagline và các đặc tính của thương hiệu
Logo, Slogan , Tagline và các đặc tính của một thương hiệu là những yếu tố thể hiện rõ ràng nhất cá tính của thương hiệu cũng như góp phần tạo ra những điểm độc đáo riêng có của doanh nghiệp. Trong đó:

  • Logo chính là biểu tượng đầu tiên của doanh nghiệp giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Một thiết kế logo tốt không chỉ cần đẹp mắt mà còn cần truyền tải được giá trị thương hiệu đến khách hàng. 
  • Câu slogan chính là câu khẩu hiệu của một thương hiệu, câu slogan sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ và phần nào hình dung ra được đặc trưng của một thương hiệu. Một ví dụ nổi tiếng thế giới: câu Slogan của Nike là “Just do it” kết hợp với biểu tượng Swoosh thể hiện rằng bạn có thể làm được mọi thứ nên bạn hãy đừng bao giờ chần chừ hay do dự trước khi đưa ra quyết định hành động. Một ví dụ điển hình nữa: Slogan của hãng Apple là “Think Different” có nghĩa là hãy “Nghĩ khác biệt”, có nghĩa là, bạn hoàn toàn có thể thay đổi những suy nghĩ đã thành lối mòn với những sản phẩm độc đáo của Apple.
  • Tagline rất hay bị nhầm lẫn với câu Slogan nhưng thực ra, Tagline khác biệt hoàn toàn so với Slogan. Theo đó, nếu như Slogan là một câu nói ngắn gọn và xúc tích thì Tagline cần phải đầy đủ câu từ để thể hiện được các triết lý kinh doanh của doanh nghiệp cũng như phương châm hoạt động. Một Tagline gây ấn tượng cũng góp phần quan trọng tạo nên sự thành công lớn cho một bộ nhận diện thương hiệu mạnh.

Ví dụ điển hình là công viên Disneyland sử dụng câu Tagline “The happiest place on Earth – Nơi hạnh phúc nhất Trái đất”. Chỉ cần một câu Tagline ngắn gọn như vậy nhưng Disneyland đã đánh trúng tâm lý của hàng triệu phụ huynh trên khắp thế giới là luôn luôn muốn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho con mình.

2) Hệ thống nhận diện tại văn phòng
Một hệ thống nhận diện hoàn chỉnh tại văn phòng sẽ bao gồm những yếu tố như Logo, Name Card, bì thư, con dấu, kẹp tài liệu, đồng phục, thẻ nhân viên,… giúp khách hàng cũng như đối tác có thể nhìn thấy được sự đồng bộ, nhất quán và chỉnh chu trong doanh nghiệp. Toàn bộ các yếu tố cấu tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp cần có một sự gắn bó chặt chẽ với các yếu tố cấu thành khác như màu sắc, Slogan, Typo,… 

3) Hệ thống nhận diện tại điểm bán – POSM
POSM là từ viết tắt của Point Of Sales Material ám chỉ một hệ thống nhận diện thương hiệu tại điểm bán hàng. POSM bao hàm nhiều yếu tố khác nhau như bảng hiệu, backdrop, phông nền, dù che, background, gian hàng pano quảng cáo, sản phẩm trưng bày,… tại các hội chợ thương mại, các triển lãm,… thể hiện các đặc tính của thương hiệu cũng như giúp khách hàng dễ nhận ra thương hiệu.
Một hệ thống nhận diện POSM tốt được đánh giá là những vật dụng quảng cáo trực quan nhất để tạo ra những ấn tượng ban đầu với khách hàng, thu hút được khách hàng đến với điểm bán và phần nào giúp khách hàng thay đổi quyết định xem qua ban đầu thành quyết định mua hàng. Tổng chi phí cho một bộ POSM hoàn chỉnh cũng không quá lớn, rất phù hợp để sử dụng rộng rãi trong công tác quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

4) Hệ thống nhận diện trên Internet
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, chắc chắn doanh nghiệp không thể bỏ qua việc mang bộ nhận diện thương hiệu của mình tiếp cận khách hàng trên các nền tảng số. Đồng nghĩa, để làm tốt việc này, bạn cần phải trau chuốt chuẩn chỉnh cho hệ thống Website, Social Network, typo, logo, các chiến dịch quảng cáo,… để có thể truyền tải một cách tốt nhất giá trị của thương hiệu.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?
Có một nhầm lẫn lớn mà hầu hết mọi người đều gặp phải đó là nghĩ rằng việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu là cần phải bắt tay ngay lập tức vào việc thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu. Thực tế là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần phải bắt đầu từ việc xây dựng bản sắc cũng như nội dung thương hiệu (ngôn ngữ chữ viết), sau đó mới bắt đầu truyền tải chữ viết đó thành thành nghệ thuật thị giác (thiết kế đồ hoạ).
Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Một quy trình chuẩn chỉnh khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản gồm 8 bước sau:

Bước 1: Phân tích
Những yếu tố cần được phân tích bao gồm:

  • Hiểu biết tổng quan thương hiệu và quá trình phát triển của thương hiệu
  • Thị trường mục tiêu, ngành hàng kinh doanh và đối thủ của thương hiệu
  • Khách hàng mục tiêu của thương hiệu
  • Những đặc điểm nổi bật cần lưu ý của thương hiệu
  • Mục tiêu tổng thể, thời hạn cũng như ngân sách của dự án

Bước 2: Thảo luận

Bước thảo luận này nhằm giúp đội ngũ sáng tạo tổng hợp cũng như đánh giá lại những kết quả từ bước phân tích và yêu cầu của khách hàng. Đồng thời thì đây cũng là giai đoạn để khách hàng cũng như đơn vị thiết kế phản biện và đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu.
Bước thảo luận sẽ giúp xác định được phong cách và định hướng mà bộ nhận diện thương hiệu cần phải tập trung. Giai đoạn này cũng sẽ giúp cho đội ngũ thiết kế có cơ hội tiếp cận bản brief (bản yêu cầu) với những góc nhìn khác nhau.

Bước 3: Brainstorming
Brainstorming chính là thời điểm những ý tưởng bắt đầu được thành hình. Đội ngũ thiết kế sẽ đưa ra thật nhiều ý tưởng sáng tạo, nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với dự án, trước khi cùng nhau thống nhất một vài hướng tiếp cận cuối cùng.
Với rất nhiều người thì đây là giai đoạn thú vị nhất trong toàn bộ quá trình thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu. Những chủ đề để brainstorm có thể là:

  • Định hướng chung về phong cách thiết kế, các nguồn làm cảm hứng nào có thể được sử dụng
  • Những hình ảnh nào, màu sắc nào, biểu tượng nào… có thể được sử dụng để nhấn mạnh sự khác biệt của thương hiệu
  • Những từ ngữ nào, tính từ nào được dùng để mô tả thương hiệu (tính cách, thuộc tính cảm xúc, v.v.)

Bước 4: Phát triển concept
Sau bước brainstorming, nhóm thiết kế sẽ bắt đầu phát triển các ý tưởng dựa trên những gì đã thảo luận với nhau. Phát triển concept là công việc bao hàm việc sáng tạo ra nhiều ý tưởng cho các hạng mục khác nhau. Trong đó, hạt nhân trọng tâm của bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao hàm:

  • Tên thương hiệu
  • Tagline thương hiệu
  • Logo thương hiệu

Riêng với các designers, công đoạn này sẽ được tập trung nhiều nhất vào việc thiết kế logo. Giai đoạn phát triển concept này có thể được tiến hành một cách độc lập hoặc các designers sẽ cùng nhau thực hiện. Số lượng các ý tưởng được tạo ra sẽ phụ thuộc vào sự phân bổ thời gian và tổng ngân sách của dự án.
Đội ngũ thiết kế sẽ sketch (vẽ phác thảo) dựa trên những ý tưởng ban đầu hoặc là thêm những ý tưởng mới được nghĩ ra trong lúc làm việc và sáng tạo. Đây thường là những hình ảnh còn tương đối thô, được vẽ trong thời gian nhanh và không hề tuân theo một quy tắc cụ thể nào, miễn là những hình vẽ phác thảo này liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu. Điều quan trọng nhất ở thời điểm đầu này chính là số lượng ý tưởng mà các thiết kế viên có thể nghĩ ra.
Nhóm sáng tạo sau đó sẽ cùng xem xét lại những bản vẽ phác thảo đã được vẽ và rút gọn lại thành một danh sách cuối cùng. Đây chính là lúc mà “chất lượng” là yếu tố được xem xét kỹ hơn trước. Những ý tưởng nào mà có tiềm năng và phù hợp với định hướng thiết kế ban đầu sẽ tiếp tục được các designers phát triển.

Bước 5: Hoàn chỉnh những concept cuối cùng
Đội ngũ sáng tạo sẽ cùng nhau hoàn thiện những concept đã được lựa chọn cho bộ nhận diện thương hiệu (gồm có tên thương hiệu, logo thương hiệu, tagline, kiểu chữ, màu sắc, bộ ấn phẩm…) trước khi trình bày với khách hàng. Những concept cuối cùng được chọn (thường là 2 đến 3 concept) cần phải đảm bảo các yêu cầu như sau:

  • Phù hợp với những yêu cầu của khách hàng (về phong cách, gu thẩm mỹ của khách hàng,…)
  • Phù hợp với chiến lược thiết kế đã được 2 bên thống nhất từ bước 2
  • Đảm bảo các concept hoàn thiện truyền tải được thông điệp mà thương hiệu hướng đến

Riêng đối với logo, designers cần phải thử nghiệm nhiều phương án khác nhau về kích thước, kiểu chữ, màu sắc, họa tiết… để chọn ra được phương án tối ưu nhất. Đồng thời, mọi chi tiết thiết kế cần đảm bảo tính rõ ràng, dễ nhận biết và khác biệt cho bộ nhận diện thương hiệu.

Bước 6: Trình bày bộ nhận diện thương hiệu
Đây là bước phải trình bày cho khách hàng thấy tất cả những gì mà đội ngũ sáng tạo đã làm được trong suốt thời gian qua. Thông thường thì, giám đốc sáng tạo sẽ chính là người thuyết trình chính cho dự án của mình.
Buổi thuyết trình này cũng chính là lúc mà ban lãnh đạo công ty sẽ đặt ra những câu hỏi cho đội ngũ sáng tạo. Đội ngũ lãnh đạo sẽ có những thắc mắc về tính hiệu quả, tính khả thi hay ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu được trình bày, và đội ngũ sáng tạo cần phải chuẩn bị để giải đáp những thắc mắc đó.
Thay vì đội ngũ thiết kế phải thuyết trình hết mọi thứ trong bộ nhận diện thương hiệu trong vòng chỉ một ngày, bạn hoàn toàn có thể chia dự án thành nhiều giai đoạn phát triển khác nhau để tránh áp lực về mặt thời gian. Ví dụ như chúng ta có thể trình bày về tên thương hiệu trước, sau khi khách hàng đã thống nhất về tên thương hiệu mới bắt đầu quay lại quy trình trên với logo thương hiệu.
Thông thường thì chỉ còn lại một concept cuối cùng được chọn sau giai đoạn này. Đó sẽ là concept chính của dự án.

Bước 7: Hoàn thiện thiết kế và bàn giao các tài liệu cần thiết
Concept được chọn cuối cùng sẽ được đội ngũ thiết kế hoàn chỉnh dựa trên những yêu cầu thay đổi của khách hàng. Thay đổi có thể là về màu sắc, kiểu chữ, đường nét,… nhưng sẽ không được ảnh hưởng quá nhiều đến ý tưởng chung của concept.
Tất cả những yếu tố còn lại của một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ được hoàn tất. Công việc tiếp theo sẽ là bàn giao các tài liệu cần thiết đến tay khách hàng. Những tài liệu đó bao gồm:

  • Các file thiết kế gốc
  • Cẩm nang hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng bộ nhận diện thương hiệu
  • Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng bộ nhận diện thương hiệu

Bước 8: Đăng ký bảo hộ thương hiệu và tiến hành sản xuất cũng như ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu
Một thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu cần đăng ký bảo hộ nhằm tránh sự cố bị sao chép, đạo nhái ý tưởng thiết kế từ các đối thủ cạnh tranh.
Sau khi đăng ký bảo hộ thương hiệu và bộ nhận dạng thương hiệu, sản xuất và ứng dụng là bước cuối cùng để hoàn thành dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đội ngũ thiết kế có trách nhiệm giám sát quá trình ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp để đưa ra những điều chỉnh cuối cùng. Có đôi khi, đội ngũ thiết kế còn là đơn vị sẽ hỗ trợ doanh nghiệp việc chọn lựa nhà cung ứng và sản xuất.

Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu là ở 6 điểm dưới đây:

  • Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả các thành phần thương hiệu được doanh nghiệp tạo ra với mục đích là khắc họa hình ảnh công ty chính xác trong mắt khách hàng. Còn hình ảnh thương hiệu lại là sự thể hiện ấn tượng hoàn toàn về sản phẩm dịch vụ hoặc thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng khi nhìn vào tất cả các yếu tố thương hiệu.
  • Trong khi việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu là hành động chủ động và đòi hỏi sự tham gia tích cực của doanh nghiệp, thì hình ảnh thương hiệu là một sự thụ động, được tạo ra bởi trải nghiệm thực tế của khách hàng bằng cách tiêu dùng sản phẩm dịch vụ của thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu hiệu bao hàm tất cả các yếu tố nào có thể nhìn thấy được của thương hiệu như là logo, tên thương hiệu, màu sắc, biểu tượng thiết kế, v.v. Ngược lại thì hình ảnh thương hiệu bao hàm tất cả các yếu tố trực quan như là logo, màu sắc, dòng giới thiệu, biểu tượng thiết kế và cả các liên kết thương hiệu như chất lượng, độ tin cậy, v.v...
  • Bộ nhận dạng thương hiệu thể hiện ý tưởng của công ty, tức là về tầm nhìn, sứ mạng, các giá trị cốt lõi cũng như mục tiêu của công ty, trong khi đó hình ảnh thương hiệu lại thể hiện sự nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu phụ thuộc vào việc doanh nghiệp muốn thể hiện mình như thế nào trước các đối tượng mục tiêu? Ngược lại thì hình ảnh thương hiệu lại dựa trên sự tương tác và trải nghiệm của người tiêu dùng với thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những gì về việc nhìn lại quá khứ, với mục đích là cải thiện nó. Ngược lại thì hình ảnh thương hiệu lại tập trung vào việc mong muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu.