5/5 - (394 bình chọn)

Dịch vụ thiết kế
bao bì nhãn mác

Dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác những năm gần đây ngày càng có nhiều hơn các cá nhân, doanh nghiệp quan tâm tìm đến. Bao bì nhãn mác sản phẩm chính là yếu tố đầu tiên sẽ xuất hiện trong mắt khách hàng trong tiến trình ra quyết định mua hàng, vì vậy việc có được một thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp, nhất quán là vô cùng quan trọng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Khi nào khách hàng nên chọn dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác?
Không giống trong quá khứ, khi nền kinh tế Việt Nam còn kém phát triển, doanh nghiệp rất ít quan tâm đến thiết kế bao bì nhãn mác cho sản phẩm của mình. Trong nền kinh tế hiện đại, tính cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, thì các sản phẩm dịch vụ luôn có yêu cầu cao về hình ảnh bao bì bên ngoài, đó là lý do mà ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp muốn tìm đến dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác cho sản phẩm của mình.

Dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác trong những trường hợp sau đây sẽ là vô cùng cần thiết:

  • Khi doanh nghiệp bạn tung ra sản phẩm dịch vụ mới.
  • Khi bạn muốn làm nổi bật sản phẩm dịch vụ của mình thay vì tương đồng với nhiều sản phẩm dịch vụ cá nhân, doanh nghiệp khác.
  • Khi bạn thay đổi chiến lược đường dài của doanh nghiệp và muốn làm mới bộ nhận diện thương hiệu để phù hợp với chiến lược mới dẫn đến cần thay đổi luôn thiết kế bao bì nhãn mác.
  • Khi bạn muốn truyền tải giá trị doanh nghiệp mình đến khách hàng thông qua thiết kế bao bì nhãn mác.

Lý do khách hàng nên chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni?

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Toni sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Dưới đây là những lý do mà bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni Design:

Uy tín:

Đã được kiểm chứng qua rất nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực tế mà Toni Design đã thực hiện trong những năm qua.

Kinh nghiệm:

Toni Design đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đa lĩnh vực, đủ ngành nghề khác nhau trong nhiều năm qua.

Chuyên sâu:

Đội ngũ nhân sự thiết kế chuyên môn cao, luôn sáng tạo ra nhiều ý tưởng mới và luôn luôn tâm huyết với nghề.

Thấu hiểu:

Luôn luôn thấu hiểu những mong muốn của khách hàng nhằm mang đến những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vừa lòng khách nhất.

Tối ưu chi phí:

Từ nhân sự cho đến quy trình của Toni Design luôn được tối ưu nhất giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Hỗ trợ:

Toni luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng để mang đến những sản phẩm đúng ý cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. 

 

Báo giá thiết kế bao bì theo yêu cầu

 

Trên thực tế mức giá thiết kế bao bì được tính tùy vào gói và tùy theo yêu cầu của khách hàng. Thông thường các gói thiết kế sẽ được chia thành 3 loại gồm:
Gói Tem nhãn (đơn): Thường có mức giá từ 800.000 – dưới 2.000.000.000 VNĐ
Gói Trọn bộ sản phẩm: Thường có mức giá giao động từ 2.000.000.000 – 4.000.000 VNĐ
Gói Bộ sản phẩm cao cấp: Gía sẽ từ 4.000.000.000 VNĐ trở lên.

Quy trình thực hiện

Để đảm bảo những khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni Design đều hài lòng và quay lại sử dụng sau đó. Chúng tôi áp dụng quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp để đảm bảo mang lại sự thành công cho dự án của bạn.

Tiếp nhận và ký kết

Tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ. Tiến hành báo giá dịch vụ, ký hợp đồng.

Thấu hiểu doanh nghiệp

Khảo sát tiếp nhận ý kiến từ khách hàng thông qua lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên để tìm hiểu sâu về thương hiệu.

Nghiên cứu

Nguyên cứu về ngành, thị trường mà khách hàng đang kinh doanh và thu thập dữ liệu từ thị trường, đối thủ cạnh tranh. Định hình ý tưởng và đề xuất giải pháp thiết kế.

Thiết kế & Sáng tạo

Phác thảo các ý tưởng thiết kế, kiểm tra và tiến hành thiết kế các phương án hoàn chỉnh dựa theo nghiên cứu, định hướng đã trao đổi.

Trình bày & Hiệu chỉnh

Toni tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Tiến hành hiệu chỉnh phù hợp nhằm đạt mục tiêu cuối cùng.

Đóng gói sản phẩm

Dựa trên thống nhất, Toni tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế.

Bàn giao & nghiệm thu

Toni phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo như hợp đồng đã ký kết. Nghiệm thu số tiền còn lại.

Đồng hành phát triển

Hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai xây dựng thương hiệu.

Chính sách và cam kết dành cho khách hàng

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Toni. Chúng tôi đã tạo ra các chính sách và cam kết như sau:

Tư vấn miễn phí 100%

Chính sách tư vấn miễn phí cho những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thiết kế tại Toni Design.

Đảm bảo tiến độ và chất lượng

Toni Design cam kết sẽ đảm bảo chất lượng và giao đúng thời gian quy định.

Đảm bảo tính ứng dụng

Toni Design cam kết với đội ngũ giàu ý tưởng, sáng tạo sẽ mang đến các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và mang tính riêng biệt cho từng thương hiệu.

Chỉnh sửa không giới hạn

Với mong muốn mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ đều sẽ hài lòng. Toni Design cam kết sẽ chỉnh sửa đến khi khách hàng hài lòng với sản phẩm tạo ra.

Chăm sóc tận tâm

tất cả quá trình từ lúc tư vấn, triển khai cho đến lúc bàn giao. Toni đều sẽ hỗ trợ khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất.

Khách hàng đã tin tưởng hợp tác cùng ToNi


Câu hỏi thường gặp khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Vì sao phải thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm?

Bao bì nhãn mác sản phẩm là những ấn tượng đầu tiên ập vào mắt khách hàng khi tiếp xúc với sản phẩm. Nó quyết định những cảm nhận ban đầu cũng như những liên tưởng đầu tiên của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của thương hiệu. Một thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp có thể giúp sản phẩm của thương hiệu chiếm lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh ngay từ trên quầy kệ bán hàng.

Dưới đây Toni Design sẽ liệt kê ra 7 lý lý do chính vì sao doanh nghiệp bạn cần phải thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm:

1. Tăng khả năng lựa chọn sản phẩm của khách hàng

Năng lực chú ý của con người nhìn chung là có giới hạn. Đó là lý do khi quan sát thường chúng ta thường chỉ chú ý đến những gì khác biệt, nổi bật. Do đó, khi hàng hóa trên kệ được bày bán hàng loạt thì những sản phẩm có thiết kế bao bì nhãn mác ấn tượng, độc đáo sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và từ đó gia tăng cơ hội bán hàng.

2. Thuyết phục khách hàng về uy tín và chất lượng của sản phẩm

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” là câu thành ngữ không thể áp dụng được trong trường hợp này. Bởi vì một khi khách hàng chưa sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì làm sao để kiểm chứng rằng “gỗ tốt”?

Và liệu khách hàng có tin rằng một sản phẩm không được đầu tư bài bản vẻ bề ngoài lại có bên trong chất lượng tốt? Kinh doanh trong một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt thì điều đó gần như là không thể được. Đó là lý do có “nước sơn tốt” thì doanh nghiệp mới có cơ hội để chứng minh “gỗ tốt”.

Thế nên bao bì nhãn mác sản phẩm là lời giới thiệu trực quan cũng như hiệu quả nhất về uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Đã có bao giờ bạn có cảm giác một sản phẩm là chất lượng kém khi bạn chỉ mới nhìn qua thôi, hoặc bạn cảm thấy rằng sản phẩm đó là cao cấp và đáng tin cậy hay hẳn là một sản phẩm ngoại nhập chất lượng cao cũng chỉ dựa trên kiểu dáng cùng bao bì nhãn mác? Đó chính là sức mạnh tuyệt vời của thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp.

3. Gia tăng doanh số bán hàng

Thiết kế bao bì nhãn mác ấn tượng và chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn, doanh số bán hàng theo đó cũng tăng cao hơn. Đó gần như là một điều hiển nhiên.

Khi sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu phải cạnh tranh với hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ tương tự trên cùng một kệ tại siêu thị hoặc cửa hàng thì quyết định mua hàng của người tiêu dùng phụ thuộc nhiều vào việc sản phẩm của thương hiệu bạn nổi bật như cỡ nào trước các đối thủ khác… nhờ vào bao bì nhãn mác ấn tượng.

4. Sản phẩm được định giá cao hơn

Thiết kế bao bì nhãn mác là công cụ hữu hiệu nhất được các nhà tiếp thị sử dụng để giúp định giá sản phẩm của thương hiệu cao hơn. Trong một thí nghiệm nổi tiếng về thương hiệu, khi cho một nhóm người tiêu dùng được sử dụng thử đồ uống giá rẻ cùng những sản phẩm có thương hiệu được loại bỏ bao bì. Bạn đoán xem, điều gì đã xảy ra nào?

Khách hàng đã không phân biệt được là loại đồ uống nào ngon hơn! Vậy mà họ đã chấp nhận chi gấp đôi số tiền để mua các sản phẩm có bao bì đầu tư hơn.

Nói vui một tý đó là vì thiết kế bao bì đẹp hơn. Sâu xa hơn là nguyên nhân thương hiệu đó đã chứng minh được giá trị cũng như chất lượng và sự bảo đảm của họ đối với khách hàng qua thiết kế bao bì nhãn mác.

5. Thâm nhập được thị trường khó tính

Bao bì nhãn mác sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp bài bản là điều kiện bắt buộc khi tham gia vào thị trường khó tính. Có đôi khi các nhà xuất khẩu buộc phải thiết kế bao bì nhãn mác riêng cho những thị trường nhất định.

6. Gia tăng sự trung thành của khách hàng

Sự trung thành bền lâu của người tiêu dùng là món quà vô giá mà bất cứ thương hiệu nào cũng mơ ước có được. Có một câu chuyện đã trở thành kinh điển trong các các cuốn sách marketing đó là về hãng đồ uống nổi tiếng thế giới Cocacola với kiểu chai nước ngọt có một không hai của hãng.

Cocacola đã rất nhiều lần thử thay đổi kiểu dáng của chai nước ngọt hãng nhưng chưa một lần nào là thành công cả. Bởi vì hình ảnh của chai Cocacola cổ điển đã ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng và không dễ gì để thay thế. Nó đã trở thành một biểu tượng của nền văn hóa và giá trị tâm hồn của khách hàng.

Cũng bằng cách đó thì nếu bạn có một thiết kế bao bì nhãn mác khiến khách hàng của mình yêu thích, bạn chính là người chiến thắng trên thị trường!

7. Giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Bao bì nhãn mác là một phần quan trọng của hình ảnh thương hiệu và bao bì nhãn mác mang lại những cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh thương hiệu của sản phẩm dịch vụ khi tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng. Bao bì nhãn mác là một cách đơn giản và là nơi rất dễ dàng cũng như thường xuyên nhất mà khách hàng có thể tiếp xúc với thương hiệu.

Những tiêu chuẩn nào được lựa chọn trong thiết kế bao bì nhãn mác?

Quá trình xây dựng thương hiệu cũng như là xây dựng uy tín của một doanh nghiệp không thể nào thiếu đi công đoạn thiết kế bao bì nhãn mác. Mục đích chủ yếu nhất của việc làm này là để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp bạn với những thương hiệu doanh nghiệp khác.

Giữa hàng ngàn sản phẩm dịch vụ cùng loại trên thị trường, thương hiệu của bạn cần phải khẳng định được chỗ đứng nhất định của mình trên thị trường cũng như là trong lòng người tiêu dùng vậy doanh nghiệp của bạn mới có thể phát triển một cách bền vững cũng như lâu dài. Bên dưới đây là sáu tiêu chí giúp doanh nghiệp thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm một cách tốt nhất:

  • Trên bao bì nhãn mác cần phải thể hiện đầy đủ những thông tin liên quan như là tên của sản phẩm, tên của thương hiệu, logo cũng như là những thông số kỹ thuật liên quan đến sản phẩm dịch vụ để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn ngay khi nhìn vào những thông tin có in trên thiết kế bao bì nhãn mác.
  • Bố cục của thiết kế bao bì nhãn mác không nên bị trình bày quá phức tạp cũng như loè loẹt. Một sự đơn giản sẽ giúp cho người tiêu dùng dễ nhìn nhận cũng như thấu hiểu về sản phẩm dịch vụ hơn thay vì một thiết kế bao bì nhãn mác mà in lên đó quá nhiều hoạ tiết lòe loẹt hay hoa văn chồng chéo lên nhau.
  • Hạn chế sử dụng những font chữ quá phức tạp, khó nhìn. Vì như vậy sẽ khiến khách hàng khó chịu cũng như khó tiếp cận với những thông tin về sản phẩm. Tốt hơn hết là nên dùng những font chữ “quốc dân”.
  • Về kích cỡ bào bì nhãn mác, nên đồng bộ với kích cỡ của sản phẩm bên trong. Không nên thiết kế bao bì nhãn mác quá nhỏ hoặc quá to, như vậy sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như là chất lượng của sản phẩm khi khách hàng sử dụng.
  • Một tiêu chí cực kỳ quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm được thể hiện trên bao bì đó chính là chất lượng chữ in, thiết kế bao bì nhãn mác cần chú ý tới lỗi nét chữ bị mờ, mất nét, nhòe nét hay phai màu chữ,...
  • Một trong những điều tối kỵ mà thương hiệu nên tránh xa đó chính là thiết kế bao bì nhãn mác giống với những thương hiệu đã từng xuất hiện trên thị trường. Thực tế là có nhiều thương hiệu mong muốn người dùng biết đến thương hiệu của mình nhưng họ lại lựa chọn cách thiết kế bao bì nhãn mác giống với những thương hiệu nổi tiếng lâu năm để cho người tiêu dùng bị lầm tưởng. Tuy nhiên nếu làm theo cách làm này sẽ khiến cho khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn xấu đi bởi lẽ đa số khách hàng sẽ cho đó là hàng nhái hay hàng kém chất lượng.
Bạn cần làm gì trước khi thiết kế bao bì sản phẩm?

Trước khi thương hiệu đi vào quá trình thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm thì bạn cần phải trả lời cho được những câu hỏi quan trọng dưới đây:

Thương hiệu đang kinh doanh những mặt hàng nào?

Một câu hỏi tuy rất đơn giản nhưng một khi bạn trả lời được câu hỏi này đồng nghĩa với việc bạn đang rất am hiểu thương hiệu của mình. Bạn cần phải nắm được chi tiết sản phẩm như hình dáng, kích thước, chất liệu hay các thông số kỹ thuật như thế nào?...

Tất cả những câu hỏi trên đều là những điều khách hàng sẽ thắc mắc, bạn cần phải hiểu rõ chúng để có thể thể hiện lên thiết kế bao bì nhãn mác cho khách hàng của mình có sự hiểu biết sâu sắc hơn về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ xác định được phải thiết kế bao bì nhãn mác như thế nào cho phù hợp với sản phẩm.

Xác định chuẩn xác khách hàng mục tiêu của thương hiệu là những ai?

Bạn cần xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà thương hiệu bạn muốn nhắm tới là những ai cũng như sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh có phù hợp thực sự với những đối tượng mục tiêu đó hay không?

Công đoạn xác định các đặc điểm như độ tuổi, giới tính hay sở thích, thu nhập,... của khách hàng mục tiêu là cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng quyết định tới việc tiêu thụ sản phẩm vậy cho nên thương hiệu cần phải cân nhắc để đưa ra định hướng đúng đắn nhất.

Hình thức tiếp xúc với sản phẩm của doanh nghiệp

Hãy tưởng tượng trước những hoàn cảnh lý tưởng để người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng nhất với sản phẩm, dịch vụ của bạn chẳng hạn như là cửa hàng, siêu thị, hay thậm chí là tại nhà.
Dù là hoàn cảnh mua hàng nào thì điều quan trọng mà doanh nghiệp cần phải
quan tâm đó là thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm chuẩn chỉnh. Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm cần phải có sự thu hút, bắt mắt và độc đáo để hấp dẫn người tiêu dùng ngay khi nhìn thấy

Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là gì?

Có đến 80% khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm dựa vào cảm xúc ngay khi nhìn thấy sản phẩm trên khu kệ hàng. Bởi thế, một bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần nhìn đầu tiên. Chính vì thế, để vượt qua các đối thủ cạnh tranh, các chủ công ty, doanh nghiệp cần thiết kế bao bì sản phẩm thật ấn tượng.

Vậy, để tạo ra sản phẩm ấn tượng, trước khi bắt tay vào công việc thiết kế bao bì bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:

Sản phẩm mà bạn đang cung cấp là gì?

Bạn phải xác định được sản phẩm mà bạn đang cung cấp là gì?

Bạn phải xác định được sản phẩm mà bạn đang cung cấp là gì? 

Đầu tiên bạn cần xác định, sản phẩm chính mà bạn đang cung cấp là gì. Việc định hướng được rõ ràng các sản phẩm mình đang cung cấp, bạn sẽ biết chính xác phương thức vận chuyển cho các sản phẩm. Qua đó, có những cách làm bao bì cho phù hợp với từng loại sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Và, để xác định rõ ràng sản phẩm chủ đạo bạn đang cung cấp. Bạn cần trả lời được các câu hỏi sau: 

  • Bạn đang bán sản phẩm gì?
  • Kích thước của sản phẩm ra sao? 
  • Sản phẩm được làm từ chất liệu gì? 
  • Chúng thuộc hàng tinh xảo hay bình thường

Chỉ khi trả lời được hết các câu hỏi trên, bạn sẽ có những ý tưởng để thiết kế bao bì ấn tượng nhất. 

Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Hãy xác định đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn cung cấp

Hãy xác định đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn cung cấp 

Yếu tố này cực kỳ quan trọng, và cần được làm một cách bài bản. Bởi, khi muốn thu hút tệp khách hàng mục tiêu của bạn, tất nhiên bạn sẽ phải thiết kế bao bì dựa trên đối tượng mà bạn cung cấp sản phẩm.

Ví dụ như: với các sản phẩm dành cho người già, bạn nên thiết kế các đoạn chữ lớn và rõ ràng. Với những ai có thu nhập cao, bạn cần thiết kế có độ tinh tế, sang trọng nhất định mới quyết định mua sắm hàng hóa. Còn đối tượng là trẻ em, bạn nên thiết kế hình ảnh ngộ nghĩnh, bắt mắt để thu hút chúng. 

Nhìn chung, để biết được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là những ai. Bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm của bạn tập trung vào nam giới/nữ giới hay cả 2?
  • Đối tượng sử dụng là người già hay trẻ nhỏ?
  • Thu nhập của đối tượng mà bạn cung cấp sản phẩm cao hay thấp?
  • Khách hàng của bạn có quan tâm đến các yếu tố môi trường hay không?
  • Sở thích của khách bạn hướng đến là gì?

Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?

Bạn hãy xác định xem, sản phẩm của mình sẽ được bán qua kênh nào. Bán tại các siêu thị, bán tại cửa hàng hay bán thông qua hình thức online. Với mỗi phương thức bán, bạn sẽ chọn thiết kế bao bì chuyên biệt cho từng loại để mang lại hiệu quả truyền thông hơn. 

Sau khi bạn đã trả lời được tất cả các câu hỏi trên, việc tiếp theo mà bạn cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì sản phẩm chính là thu thập thông tin sản phẩm. 

Thu thập thông tin sản phẩm sẽ bao gồm các công việc sau:

  • Yêu cầu về thương hiệu như: màu sắc, font chữ và logo
  • Nội dung cần thể hiện trên bao bì của sản phẩm
  • Nội dung của sản phẩm như: tên sản phẩm, miêu tả sản phẩm và kêu gọi hành động
  • Những hình ảnh 
  • Các ký hiệu và biểu tượng về sản phẩm bạn cung cấp
  • Phong cách thiết kế sản phẩm mà bạn mong muốn
  • Ngân sách chuẩn bị để làm bao bì 
Tầm quan trọng của thiết kế bao bì nhãn mác?

Bao bì, nhãn mác chính là “cái hồn” của thương hiệu. Bởi thế, việc thiết kế và in ấn bao bì chuyên nghiệp chính là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến hành động mua hàng. 

Bao bì được xem như “cái hồn” của mỗi thương hiệu góp phần tác động đến hành động mua hàng

Bao bì được xem như “cái hồn” của mỗi thương hiệu góp phần tác động đến hành động mua hàng

Bên cạnh đó, việc thiết kế bao bì, nhãn mãn còn mang ý nghĩa và có tầm quan trọng nhất định như:

  • Giữ vai trò quan trọng trong nhận diện thương hiệu: bộ nhận diện thương hiệu chính là công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ bao gồm rất nhiều hạng mục, và trong đó không thể nào thiếu thiết kế nhãn mác, bao bì. Thiết kế bao bì thành công chính là cách định vị thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp bạn. 
  • Là đại sứ cho thương hiệu: bao bì chính là yếu tố kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chính vì thế, nó được xem là “đại sứ” cho thương hiệu. Bên cạnh đó, thông qua hình ảnh trên bao bì và nhãn mác, khách hàng cũng có thể đánh giá tính chuyên nghiệp và quy mô của doanh nghiệp. 
  • Là chiến lược marketing của doanh nghiệp: bao bì là hình ảnh tác động trực tiếp đến giác quan của người tiêu dùng. Nó đóng vai trò định vị thương hiệu và ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách hàng. Chính vì thế, nó trở thành công cụ marketing linh hoạt và hiệu quả nhất hiện nay. 
  • Phân biệt với đối thủ kinh doanh cùng loại: với 2 sản phẩm cùng chủng loại, nhưng với thiết kế bao bì ấn tượng và bắt mắt hơn bạn sẽ thành công lôi kéo khách hàng chọn sản phẩm của mình.
  • Đặc biệt là giai đoạn thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, bao bì ấn tượng sẽ giúp việc nhận diện thương hiệu được tốt hơn. 
  • Tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng: theo một kết quả nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, quá trình mua hàng của người tiêu dùng có đến 67% là quyết định mua vì thương hiệu. Qua đó cho thấy, bao bì, nhãn mác là yếu tố vô cùng quan trọng để định vị thương hiệu trong tiềm thức của người tiêu dùng. 
Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm?

Bạn có thắc mắc, phải làm sao để sản phẩm của mình trở nên nổi bật, thu hút khách hàng giữa hàng nghìn mặt hàng được bày bán mỗi ngày? Câu trả lời khá đơn giản, đó chính là phải thiết kế bao bì thật đẹp, thật ấn tượng. Bởi, một hình thức ấn tượng, bắt mắt sẽ khiến khách hàng chú ý và lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì thương hiệu khác. 

Vậy, nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bao bì sản phẩm là gì? Sau đây Toni Design sẽ nêu ra 6 nguyên tắc mà bạn nên nắm khi thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm. 

Nguyên tắc 1: Đơn giản, rõ ràng

Nếu bạn, thường xuyên đi mua sắm hãy một lần thử chọn một vài sản phẩm đặc trưng và trả lời 2 câu hỏi đơn giản như: "Đây là sản phẩm gì?" và "Nhãn hiệu nào đứng đằng sau nó?". Chắc chắn, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng, khó có thể trả lời 2 câu hỏi đó trong vòng 4 giây. Bởi, đa phần các thiết kế đều mang tính liệt kê lợi ích của sản phẩm và chỉ chú trọng thiết kế bề ngoài mà sẽ gây sự nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm thực bên trong.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số loại sản phẩm đặc biệt cho phép thiết kế bao bì đẹp và trừu tượng hơn, chẳng hạn như nước hoa. Nhưng nhìn chung, các thiết kế bao bì cần đơn giản, rõ ràng về sản phẩm và nhãn hàng.

Nguyên tắc 2: Chân thật

Thông thường, với những ai khi mới bắt đầu thiết kế bao bì, nhãn mác thường sẽ cố gắng thể hiện thật hoàn hảo những gì mình muốn truyền tải lên sản phẩm.  Họ, thường phóng đại sản phẩm lên nhưng thực tế lại không đúng sự thật. Ví dụ như, mì tôm với bao mì những con tôm to đùng, hấp dẫn nhưng thực chất bên trong lại không có tôm. Bởi thế, vô tình đã gây thất vọng và mất lòng tin cho người tiêu dùng.

Là một nhà thiết kế, nhiệm vụ của bạn là thể hiện hình ảnh sản phẩm một cách chân thực nhất. Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng xứng đáng được đối xử chân thành và công bằng.

Nguyên tắc 3: Độc đáo, khác biệt

Muốn ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng, tất nhiên bạn phải có những thiết kế thật độc đáo và khác biệt. Để làm được điều này, yêu cầu người thiết kế phải có ý tưởng sáng tạo, phong cách thiết kế đa dạng và có nắm các chuyên môn cũng như kỹ năng về thiết kế. Nếu không am hiểu hoặc có tài năng về lĩnh vực này, tốt nhất bạn nên tìm đến dịch vụ thiết kế bao bì, nhãn mác chuyên nghiệp. 

Nguyên tắc 4: Hiệu ứng kệ hàng

Hiện nay, nguyên tắc này chưa được áp dụng thành công ở Việt Nam. Bởi diện tích các quầy hàng, siêu thị ở nước ta còn khá hạn chế. Tuy nhiên, với các hội chợ, showroom, triển lãm,... thì nguyên tắc này vẫn rất cần thiết khi sắp xếp kệ hàng. 

Nguyên tắc 5: Tính mở rộng

Hãy tạo ra những bao bì, nhãn mác có thể dễ dàng thay đổi thông tin khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một chuỗi các sản phẩm mở rộng hay một nhóm sản phẩm có tính liên kết và đồng bộ với nhau.

Nguyên tắc 6: Tính thực tế

Nguyên tắc cuối cùng chính là tính thực tế. Những ý tưởng thực tế với nhiều hình dạng, kích thước và công năng sẽ là điểm sáng cho sản phẩm của bạn. Một bao bì, nhãn mác thiết kế ấn tượng và hữu dụng sẽ giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Áp dụng nguyên tắc này sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề, đồng thời biến thiết kế bao bì của bạn trở nên hiện đại và tân tiến hơn rất nhiều.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về thiết kế bao bì, nhãn mác và các kiến thức liên quan đến lĩnh vực nà. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích nhất. Nếu bạn muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì, nhãn mác chuyên nghiệp, uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ Toni Design nhé.

 

XEM THÊM